เผย 3 ประเทศเปิดให้ฉีด Vaccine Tourism แล้วตั้งแต่วันนี้

vaccine tourism

vaccine tourism

Vaccine Tourism คือ วัคซีนไวรัสโควิด 19 ที่แต่ละประเทศเปิดให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของตน สามารถเข้ารับฉีดวัคซีนได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากบางประเทศมีวัคซีนเพียงพอแล้วจึงต้องการแบ่งปันให้กับประชาชนประเทศอื่น รวมถึงยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้ดีอีกด้วย แต่จะมีประเทศใดบ้างเรามาดูกันได้เลย

1.สหรัฐอเมริกา

ถือว่าเป็นประเทศมหาอำนาจที่เปิดให้บุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไปที่มีวีซ่าเข้าประเทศ สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทันที โดยเปิดให้รับได้เฉพาะบางรัฐเท่านั้น ได้แก่ อะแลสกา แอริโซนา โคโลราโด ไอโอวา ลุยส์เซียนา มิชิแกน เนวาดา โอไฮโอ และนิวยอร์ก เป็นต้น ท่านใดที่แพลนเที่ยวอเมริกาอยู่แล้วเตรียมฉีดกันได้เลย

  1. มัลดีฟส์

เกาะสวรรค์แห่งนี้ถือว่าเป็นประเทศแรก ๆ ที่เปิดรับฉีด Vaccine Tourism เลยทีเดียว ภายใต้ นโยบาย “3V” คือ 1. Visit (เยี่ยมเยือน) ,2. Vaccinate (ฉีดวัคซีน) และ 3. Vacation (พักร้อน) โดยมีเงื่อนไขว่านักท่องเที่ยวจะต้องพักอาศัยอยู่ที่นี่เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์

  1. นอร์เวย์

ถือว่าเป็นประเทศน่าเที่ยวอย่างมาก ปัจจุบันบริษัทท่องเที่ยวนอร์เวย์ ‘World Visitor’ ได้จัดแพ็กเกจทัวร์รัสเซียเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทุกแพ็กเกจนักท่องเที่ยวจะได้รับฉีดวัคซีนสปุตนิก วี ของรัสเซียฟรี ได้ทั้งทริประยะสั้นและระยะยาว

สำหรับในช่วงปี 2021 นี้ เป็นช่วงที่ประชาชนในประเทศของเรากำลังทยอยได้รับวัคซีน ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณดี ๆ ที่ประเทศของเขาอาจจะพร้อมเปิดให้ทุกท่านได้ออกเดินทางท่องเที่ยวกันได้อีกครั้ง แต่อาจจะต้องเวลาสักเล็กน้อยกว่าจะได้รับอย่างทั่วถึง จึงทำให้หลายท่านมองหาทางเลือกใหม่เพื่อขอรับวัคซีนลองหาจาก Vaccine Tourism ก็ดูน่าสนใจ